Chỉ điểm cách chọn bình ngâm rượu "chuẩn bài"

Chỉ điểm cách chọn bình ngâm rượu

Bình ngâm rượu không chỉ là dung cụ ngâm và bảo quản rượu mà còn là món đồ trang trí nhà cửa độc đáo. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các nhà sản xuất cho ra mắt nhiều loại bình ngâm rượu làm từ đa dạng chất liệu từ gốm sứ Bát Tràng, thủy tinh,… Vậy làm sao để chọn được bình ngâm rượu phù hợp nhất? Tại bài viết tuần này, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn sẽ bật mí cách chọn bình ngâm rượu “chuẩn” nhé!

Chú ý tới thiết kế của bình

Khi chọn mua bình ngâm rượu, điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là kiểm tra kỹ thiết kế. Đa phần bình ngâm rượu được thiết kế gồm 2 loại là có vòi và không vòi. Đối với bình ngâm rượu có vòi sẽ giúp người dùng dễ dàng lấy rượu ra mà không cần phải mở nắp. Song khi sử dụng loại bình này bạn cần kiểm tra xem vòi khóa có chắc chắn không để tránh bị rỉ nước ra bên ngoài.

Vòi bình ngâm rượu được làm bằng inox, nhựa,… vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ chất liệu vòi bằng cách yêu cầu nhà sản xuất thông tin. Còn đối với bình ngâm rượu không vòi sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề rò rỉ nước nhưng điểm hạn chế là khó lấy rượu ra so với loại có vòi. Ngoài ra, khi chọn bình ngâm rượu bạn cũng nên chú ý tới phần miệng bình đảm bảo sao không quá hẹp để cho đồ ngâm vào rượu và lấy ra dễ dàng. Hơn thế nữa, bạn nên xem xét phần miệng, nắp có gioăng đậy kín hay không.

Chú ý tới chất liệu bình ngâm rượu

Chất liệu là một trong những yếu quan trọng làm ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của bình ngâm rượu cho nên bạn cần kiểm tra thật kỹ. Bình ngâm rượu hiện nay được làm bởi 3 chất liệu phổ biến là nhựa, gốm sứ và thủy tinh. Mỗi chất liệu bình ngâm rượu sẽ mang ưu nhược điểm riêng, cụ thể từng loại như sau:

- Bình ngâm rượu thủy tinh được ưa chuộng bởi vẻ ngoài sáng bóng, trong suốt giúp làm nổi bật vật ngâm, màu rượu đựng bên trong. Hiện nay, bình ngâm rượu thủy tinh có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng giúp toát lên vẻ sang trọng phù hợp để trưng bày trong không gian sống. Hơn thế nữa, bình ngâm rượu thủy tinh còn được đánh giá cao bởi độ an toàn sức khỏe. Tuy nhiên, loại bình ngâm rượu này có điểm hạn chế là dễ vỡ nên quá trình sử dụng cần lưu ý.
- Bình chum ngâm rượu gốm sứ là lựa chọn hàng đầu để ngâm rượu hạ thổ. Nhờ được làm từ đất nung, thành bình có độ xốp giúp loại bỏ andehit trong rượu. Thường bình chum ngâm rượu gốm sứ thường có màu nâu đặc trưng và được chia thành 2 có loại là được tráng men và không tráng men. Một số mẫu chum bình ngâm rượu gốm sứ được trang trí với hoa văn phong thủy thu hút may mắn, tài lộc.

Chọn dung tích bình ngâm rượu phù hợp với nhu cầu

Khi lựa chọn bình ngâm rượu, bạn cũng cần lưu ý tới dung tích sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bình ngâm rượu hiện nay có nhiều dung tích khác nhau từ 1L cho tới 60L - 100L. Nếu như bạn chỉ có nhu cầu ngâm lượng rượu ít thì nên chọn mẫu bình dung tích nhỏ. Ngược lại, ngâm lượng rượu và đồ ngâm nhiều thì ưu tiên các mẫu có dung tích từ 40 - 100L. Yếu tố này cũng góp phần giúp bạn chọn được bình ngâm rượu phù hợp với không gian trưng bày và tạo nên sự cân đối, hài hòa.

Gợi ý một số mẫu bình ngâm rượu đẹp “hết nước chấm”

Có thể nói, trên thị trường có rất nhiều mẫu bình ngâm rượu đẹp để bạn lựa chọn. Dưới đây, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn sẽ gợi ý cho các một số mẫu bình ngâm rượu siêu đẹp:

- Bình ngâm rượu thủy tinh dáng trụ hoa văn rồng có phần miệng rộng 19 – 21cm, nắp kèm gioăng tạo nên sự tiện lợi cho người dùng. Điểm độc đáo của mẫu bình này là trên thân bình được chạm sắc hoa văn rồng đẹp mắt giúp làm nổi bật không gian sống thêm sang trọng. Bên cạnh đa dạng dung tích, bình nhâm rượu thủy tinh dáng trụ hoa văn rồng được chia thành 2 loại là có vòi và không vòi.
- Chum sành ngâm rượu hoa văn cổ đắp nổi được làm bằng đất sét và phù sa sống Hồng, trải qua quá trình nung kiểm soát chặt chẽ đảm bảo sản phẩm không chứa kim loại nặng. Trên chum có thiết kế với hoa văn cổ đắp nổi tỉ mỉ đem tới vẻ đẹp cổ kính mà không kém phần hiện đại. Mẫu chum ngâm rượu này có khả năng loại bỏ Aldehit trong rượu nhờ thành xốp không tráng men.
- Chum sành ngâm rượu Bát Tràng tài lộc gây ấn tượng bởi hoạ tiết chữ Tài Lộ uống lượn mềm mại và hoa lá nhỏ. Mẫu chum này có màu nâu đặc trưng đất nung và không tráng men sẽ giúp loại bỏ Aldehit, tạp chất trong rượu. Phần nắp đậy của chum ngâm rượu Bát Tràng kín chắc, dễ đẩy mở cho nên người dùng có thể ngâm rượu hạ thổ.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ chọn được bình ngâm rượu phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để được tư vấn chi tiết hơn về các mẫu bình, chum ngâm rượu đẹp có giá tốt hãy liên hệ ngay với Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn nhé!

Bài trước Bài sau