Tại sao nên sử dụng chum sành ngâm rượu Bát Tràng thay vì hãng khác?

Tại sao nên sử dụng chum sành ngâm rượu Bát Tràng thay vì hãng khác?

Rượu ngâm được ưa chuộng bởi đem lại nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe nếu dùng ở liều lượng vừa phải như chữa đau đầu, điều trị các vết thương bầm tím,… Tuy nhiên, để rượu ngâm đạt được hiệu quả như trên thì không thể không nhắc tới vai trò của chiếc chum sành ngâm rượu. Trong số những dòng chum sành ngâm rượu đang được ưa chuộng hiện nay thì phải kể đến Bát Tràng. Với bài viết tuần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về chum sành ngâm rượu Bát Tràng nhé!

Loạt ưu điểm “hiếm có khó tìm” của chum sành ngâm rượu Bát Tràng

Không phải ngẫu nhiên mà chum sành ngâm rượu Bát Tràng lại nhận được ưu ái lớn từ phía người tiêu dùng. So với các loại chum sành khác, dòng sản phẩm của Bát Tràng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Có khả năng khử độc tố hoàn toàn và không chứa các tạp chất hay bất kỳ hóa chất nào. Nhờ vậy, chum sành ngâm rượu Bát Tràng sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
- So với các hãng chum sành khác, chum sành ngâm rượu Bát Tràng có giá thành vừa phải giúp tiết kiệm chi phí.
- Chum sành ngâm rượu Bát Tràng có chất lượng cao cho nên sử dụng được trong thời gian lâu dài.
- Dòng chum sành của Bát Tràng có khả năng bảo quản hương vị, giữ nhiệt cực tốt.

Điểm đặc biệt trong quy trình sản xuất chum sành ngâm rượu Bát Tràng

Để có những chiếc chum sành ngâm rượu Bát Tràng đạt chuẩn chất lượng sẽ phải trải qua quy trình sản xuất với nhiều công đoạn khác nhau. Đầu tiên, các nghệ nhân sẽ lựa chọn loại đất sét trắng sương trong. Sau đó, sẽ tạo hình tạo kiểu và cho vào lo nung chín với nhiệt độ cao.  Cuối cùng sẽ trải qua công nghệ xử lý hiện đại và quy trình kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng chum sành luôn ở trạng thái tốt nhất khi đưa ra thị trường.

Chum sành ngâm rượu Bát Tràng hiện được chia thành 2 loại là tráng men và không tráng men. Với loại chum sành được tráng men cả bên trong lẫn ngoài nhằm mục đích giúp dễ vệ sinh, lau chùi sử dụng và phù hợp để cho các loại rượu ngâm không cần hạ thổ. Còn với loại chum sành Bát Tràng tráng men lại phù hợp cho mục đích ngâm rượu hạ thổ.

Trên các mẫu chum sành ngâm rượu Bát Tràng còn được thổi hồn bởi những chi tiết trang trí như cảnh sơn thủy hữu tình, hoa xuân ngày Tết, cá chép trông trăng, rồng châu ngậm ngọc,…

Sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng của chum sành ngâm rượu Bát Tràng

Chum sành ngâm rượu Bát Tràng hiện nay được người tiêu dùng yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, dung tích. Về dung tích, chum sành ngâm rượu Bát Tràng chia thành 2 dạng là cỡ nhỏ và cỡ lớn. Với loại chum sành ngâm rượu Bát Tràng cỡ nhỏ sẽ từ 7 lít cho tới 80 lít. Còn dòng chum sành cỡ lớn là từ 100 lít cho tới 500 lít. Chính sự đa dạng dung tích này sẽ giúp người dễ dàng lựa chọn loại chum sành Bát Tràng phù hợp với mục đích sử dụng.

Về màu sắc, chum sành ngâm rượu cũng tạo ấn tượng bởi sự phong phú không kém từ màu tràm cổ cho tới màu men đen khắc chìm, xanh lam cổ. Riêng về kiểu dáng, chum sành ngâm rượu Bát Tràng có các loại như dạng quả bí, hình hồ lô hai bầu cho tới chum có quai cầm hoặc không quai. Bên cạnh đó, Bát Tràng cũng cho ra mặt loại chum sành ngâm rượu có lỗ gắn vòi nhựa hoặc không gắn vòi.

Chọn mua chum sành ngâm rượu Bát Tràng cần lưu ý những gì?

Khi chọn mua chum sành ngâm rượu Bát Tràng, bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:

- Thử gõ nhẹ vào chum sành Bát Tràng và lắng nghe âm thanh phát ra xem có đanh hay không. Nếu có thì đó là sản phẩm chất lượng và bạn yên tâm sử dụng.
- Kiểm tra kỹ chùm sành Bát Tràng cả mặt trong lẫn ngoài, nếu xuất hiện các vết nứt thì không nên mua. Vì những vết nứt đó là hàng bị lỗi và có thể gây ra hiện tượng rò rỉ dẫn tới ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.
- Chỉ nên chọn mua chum sành ngâm rượu tại những cơ sở cung cấp uy tín như Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn.

Giá chum sành ngâm rượu Bát Tràng như thế nào?

So với các hãng chum sành khác trên thị trường thì mức giá của chum sành ngâm rượu Bát Tràng cực kỳ hợp lý cả về chất lượng lẫn mẫu mã. Với những loại chum nhỏ có thể tích từ 10 lít cho đến 50 lít sẽ có giá dao động từ 300.000 – 5.500.000 VNĐ. Còn với những loại chum sành nhỏ hơn từ 1 lít cho đến 5 lít sẽ có mức giá tương đối “hạt rẻ” từ 70.000 – 500.000 VNĐ.

Riêng với những loại chum sành ngâm rượu có kích thước lớn trên 100 lít sẽ từ 2.550.000đ đến 15.500.000 VNĐ, tùy thuộc vào mẫu mã. Mặc dù mức giá chum sành Bát Tràng có cao hơn so với một số hãng chum khác nhưng chất lượng và độ bền lại vượt trội hơn hẳn.

Trên đây là những lý do thuyết phục người tiêu dùng nên sử dụng chum sành ngâm rượu Bát Tràng thay vì các hãng khác. Liên hệ hotline của Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn để được giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm gốm sứ Bát Tràng chính hãng nhé!

 
 

 

 

Bài trước Bài sau