Tại sao nên dùng chum đựng rượu Bát Tràng?

Tại sao nên dùng chum đựng rượu Bát Tràng?

Chum đựng rượu Bát Tràng từ lâu đã nổi tiếng và được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, đậm chất cổ điển mà chum sành Bát Tràng còn mang trong mình nhiều công dụng khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn tìm hiểu lý do vì sao nên dùng.

Chum đựng rượu Bát Tràng có ưu điểm gì?

Chum sành dù trải qua hàng trăm năm lịch sử vẫn không hề bị lãng quên. Những chiếc chum sành được các nghệ nhân dùng bàn tay tạo hình làm chúng ta gợi nhớ tới hình ảnh quen thuộc như vách ngói, sân đình, giếng nước,…  Và làng nghề gốm sứ nổi tiếng nhất nhì Việt Nam phải kể tới Bát Tràng.

Ngày nay, những chiếc chum đựng rượu Bát Tràng được yêu thích hơn so với nhiều dòng chất liệu khác là bởi loạt ưu điểm như sau:

- Chum sành đựng rượu Bát Tràng được làm ra bởi đôi tay khéo léo và tỉ mỉ của những nghệ nhân lành nghề. Cộng thêm, những chiếc chum sành được làm bằng chất liệu đất sét chọn lọc giúp mang lại chất lượng hoàn hảo.
- Những chiếc chum sành đựng rượu Bát Tràng được nung ở nhiệt độ 1300 độ C và kéo dài lên tới 70 tiếng giúp tăng độ bền lâu theo thời gian.
- Thành chùm dày dặn, có khả năng chịu nhiệt độ cao, khó bị rạn nứt khi va chạm và không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết giúp cho quá trình ngâm rượu đạt chất lượng tốt nhất.

- Chum sành Bát Tràng có ưu điểm thẩm thấu và đào thải các chất độc trong rượu ra bên ngoài giúp đảm bảo an toàn cho người uống.
- Vệ sinh, an toàn và tốt cho sức khỏe cũng là ưu điểm khi nhắc tới chum sành Bát Tràng.
- Việc ngâm rượu trong chum sành Bát Tràng sẽ tốt và ngon hơn so với can nhựa, bình thủy tinh.
- Ngoài sử dụng để ngâm rượu, chum sành Bát Tràng còn có thể tận dụng để lưu trữ gạo, các loại hạt, ngâm tương,…

Lý do nên dùng chum sành Bát Tràng để ngâm rượu?

Việc ngâm rượu là quá trình lên men phân tử rượu. Trong quá trình này, các tạp chất andehit và methanol sẽ được loại bỏ để rượu trở nên đậm vị, ngon hơn. Và để làm được điều đó người ta thường sử dụng chum sành trong ngâm rượu.

Vì chum sành có những đặc tính nổi bật đó là rắn chắc nhưng vẫn có độ xốp giúp loại bỏ và thẩm thấu các tạp chất kể trên ra bên ngoài. Bên cạnh đó, chum sành Bát Tràng lại còn giúp đẩy nhanh quá trình lên men phân tử rượu hơn và từ đó tiết kiệm thời gian. Và điểm này chai nhựa hay bình thủy tinh không thể làm được. Ngoài những lý do kể trên, chum sành đựng rượu Bát Tràng còn sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế. Cho nên nó còn có công dụng trang trí không gian thêm hút mắt hơn.

Nơi mua chum sành đựng rượu Bát Tràng chuẩn, giá tốt

Bạn đang có nhu cầu tìm mua chum sành đựng rượu Bát Tràng. Bạn đang ở Sài Gòn nhưng không biết tìm mua ở đâu hãy tham khảo ngay Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm gốm sứ cao cấp, gốm sứ Bát Tràng và đồ thủy tinh gia dụng hàng đầu tại Sài Gòn.

Những chiếc chum sành Bát Tràng được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân tại làng gốm Bát Tràng. Chúng được nung ở nhiệt độ trên 1300 độ C cho nên có độ bền chắc, dày dặn và đảm bảo khi ngâm rượu trong thời gian dài không hề bị rò rỉ. Cùng với đó là sự tín nhiệm trong nhiều năm kinh doanh các sản phẩm gốm sứ, thủy tinh cao cấp cho nên Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Với phương châm luôn mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá thành rẻ nhất Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn chắc chắn là lựa chọn hàng đầu khi bạn có nhu cầu.

Chum sành đựng rượu Bát Tràng tại Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn được cam kết 100% nguồn gốc từ làng gốm Bát Tràng. Sản phẩm sẽ không tráng men và thàn chum tuy cứng nhưng sẽ có độ xốp nhất định để loại bỏ các chất độc có trong rượu. Từ đó, quá trình làm mềm rượu và làm trơn hạt rượu diễn ra nhanh hơn.

Không chỉ cam kết chất lượng, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn còn đảm bảo về sự đa dạng kiểu dáng và kích thước giúp đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. Hơn thế nữa, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn nhập trực tiếp với làng gốm Bát Tràng cho nên giá thành chum sành hay bất kỳ sản phẩm nào cũng tốt hơn so với nhiều đơn vị khác. Ngoài ra, khi mua chum sành đựng rượu Bát Tràng tại Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn bạn sẽ được Ship COD trên toàn quốc, bao bể vỡ toàn bộ đơn hàng. Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn chum sành hay bình thủy tinh để ngâm rượu hoặc chọn dung tích, kiểu dáng ra sao hãy tới ngay Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn. Để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất, bạn hãy gọi ngay hotline 19007050. Hoặc tới trực tiếp hệ thống showroom và cửa hàng của Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất.

 
 

 

 

Bài trước Bài sau