Chọn bình ngâm rượu thủy tinh 10 lít cần chú ý những gì?

Chọn bình ngâm rượu thủy tinh 10 lít cần chú ý những gì?

Bình thủy tinh ngâm rượu đang ngày được ưa chuộng bởi vẻ ngoài sáng đẹp, sang trọng và đặc biệt lưu trữ lâu ngày đảm bảo an toàn sức khỏe. Vì thế, nhu cầu lựa chọn và sử dụng bình ngâm rượu thủy tinh ngày càng tăng cao. Trong đó, mẫu bình ngâm rượu thủy tinh 10 lít là được ưu ái hơn cả. Tại bài viết tuần này, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn sẽ chỉ ra những điểm bạn cần lưu ý để chọn được bình ngâm rượu thủy tinh 10 lít phù hợp và chất lượng nhé!

Đôi nét về văn hóa ngâm rượu của người Việt Nam

Từ xa xưa, rượu được xem là thức uống để gia tăng mối liên kết, tình cảm hữu hảo. Ngày nay, rượu còn đóng vai trò làm quà tặng và món đồ trang trí không gian sống cực đặc biệt. Vì thế, việc chọn bình ngâm rượu sao cho vừa tiện dụng vừa mang tính thẩm mỹ cao trở thành mối quan tâm của đông đảo người ngâm ủ rượu.

Tất nhiên, quá trình ngâm ủ rượu sẽ không thể bỏ qua những chiếc bình, chum ngâm được làm từ chất liệu an toàn và không tác động tới chất lượng rượu ngâm. Trong đó, bình hay chum ngâm rượu được đánh giá an toàn với sức khỏe người dùng phải kể tới sành hoặc thủy tinh.

Vì sao nên sử dụng bình thủy tinh để ngâm rượu?

Bình thủy tinh được ưa chuộng để ngâm và bảo quản rượu bởi loại bình này sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

- Nhờ có bề mặt trong suốt cho nên bình thủy tinh giúp người dùng dễ dàng quan sát các nguyên liệu ngâm và tình trạng rượu mà không phải mở nắp kiểm tra. Bên cạnh đó, bề ngoài trong suốt của bình thủy tinh cũng có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng.
- Bình thủy tinh có độ trơ về mặt hóa học cho khi ngâm rượu trong bình sẽ không bị bám bẩn hay bám màu dù sử dụng thời gian dài. Hơn nữa, bạn còn có thể tái dùng bình thủy tinh với nhiều mục đích khác.
- Bình thủy tinh cũng được đánh giá cao bởi khả năng bảo quản và an toàn sức khỏe người sử dụng. Độ bền của bình thủy tinh cũng vượt trội hơn so với bình bằng nhựa.

Nên chọn sử dụng bình thủy tinh 10 lít loại có vòi hay không vòi?

Những chiếc bình thủy tinh 10 lít hiện nay đang được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Nhờ những ưu điểm nổi bật cho nên mẫu bình ngâm rượu này xuất hiện khắp mọi nơi từ nhà riêng cho tới các nhà hàng, sự kiện, hội nghị,…

Mẫu bình thủy tinh này được dùng để ngâm rượu, đựng các loại nước, trà, ngâm trái cây,… Để tăng thêm lựa chọn cho người sử dụng, bình thủy tinh 10 lít được chia thành 2 loại gồm có vòi và không vòi. Đối với bình thủy tinh 10 lít có còi sở hữu ưu điểm vòi rót làm bằng inox bền chắc và tinh tế giúp thuận tiện cho người dùng. Loại bình thủy tinh 10 lít này còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, tính an toàn cao và dễ dàng lau chùi. Còn đối với bình thủy tinh 10 lít không vòi cũng sở hữu chất lượng và kết cấu tương tự so với loại có vòi, chỉ có điểm khác biệt là không có vòi gắn liền với thân bình. Vì thế, trong quá trình sử dụng giữa hai loại bình thủy tinh này khác nhau. Do không có vòi cho nên khi cần lấy rượu trong bình sẽ phải bê bình lên gây bất tiện cho quá trình chiết rượu. Bởi vậy, bình thủy tinh 10 lít có vòi được ưu ái hơn so với loại không vòi.

Chọn bình thủy tinh 10 lít cần dựa theo tiêu chí nào?

Để chọn được bình thủy tinh 10 lít ngâm rượu phù hợp và chất lượng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Đầu tiên là chú ý tới kiểu dáng của bình thủy tinh 10 lít. Với những bình thủy tinh có dáng hình chữ nhất hay vuông sẽ chiếm ít diện tích hơn nếu đặt tại các nơi để đồ hoặc tủ lạnh.
- Ưu tiên chọn bình thủy tinh 10 lít dạng trụ tròn bởi khả năng lưu thông không khí và bảo quản tốt hơn.
- Phần nắp nhựa của bình thủy tinh 10 lít cũng nên chọn loại được làm bằng nhựa cao cấp không chứa BPA hay bị hấp thụ mùi thực phẩm.
- Chọn mua bình thủy tinh 10 lít chính hãng tại những đơn vị cung cấp uy tín.

Nơi mua bình ngâm rượu thủy tinh 10 lít chất lượng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay có vô số địa chỉ cung cấp bình ngâm rượu thủy tinh 10 lít từ các siêu thị, cửa hàng cho tới điểm chợ. Tuy nhiên không phải nơi bán nào cũng đảm bảo được nguồn hàng chính hãng và giá tốt như tại Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn.

Tại Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn những sản phẩm bình thủy tinh ngâm rượu 10 lít đều là hàng chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ các đơn vị sản xuất. Bên cạnh đó, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn còn phân phối nhiều sản phẩm chất lượng khác như chum sành ngâm rượu Bát Tràng, ly cốc thủy tinh cao cấp, đồ gốm sứ Bát Tràng,… Không chỉ có sản phẩm đa dạng, chất lượng mà giá bán tại Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn còn cực kỳ phải chăng khi không qua bên trung gian nào. Mọi thông tin sản phẩm đều được Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn niêm yết công khai và hỗ trợ tư vấn 24/7.  Gọi ngay hotline 1900 7050 để được tư vấn nhanh chóng nhé!

 
 

 

 

Bài trước Bài sau