Những thông tin bạn cần biết khi chọn bình ngâm rượu

Những thông tin bạn cần biết khi chọn bình ngâm rượu

Rượu được xem là thức uống không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Rượu sau khi nấu sẽ được ngâm ủ trong các bình, chum để giúp cho rượu ngon mượt và loại bỏ các tạp chất gây hại sức khỏe. Tuy nhiên, bình ngâm rượu hiện nay có sự đa dạng về kiểu dáng lẫn chất liệu. Để chọn được bình ngâm rượu phù hợp, bạn cần tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Vai trò của bình ngâm rượu

Rượu ngâm trở thành một phần trong văn hóa Việt Nam. Nó là phương tiện để giao lưu, gắn kết mà còn có công dụng chăm sóc sức khỏe nếu sử dụng ở liều lượng vừa phải. Để rượu ngâm ngon sẽ cần chọn bình ngâm chất lượng. Với những chiếc bình ngâm rượu chất lượng sẽ giúp ngăn chặn rượu bị hỏng, tránh các tác nhân gây hại sức khỏe. Bên cạnh đó, bình ngâm rượu còn có tác dụng tăng giá trị, tính thẩm mỹ và khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu.

Nên ngâm rượu trong loại bình nào?

Bình ngâm rượu hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mỗi loại lại sở hữu đặc điểm riêng. Cụ thể từng loại bình ngâm rượu như sau:

- Bình ngâm rượu thủy tinh được sử dụng phổ biến bởi giá thành hợp lý cùng ưu điểm quan sát rượu trong bình. Loại bình này phù hợp dùng để ngâm nhân sâm, thảo mộc quý hiếm trong thời gian dài. Tuy nhiên, bình ngâm rượu thủy tinh không thích hợp để hạ thổ vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng rượu.

- Bình ngâm rượu bằng nhựa có ưu điểm trọng lượng nhẹ, khó vỡ và dễ dàng di chuyển. Hơn thế nữa, bình ngâm rượu bằng nhựa cũng có mức giá rẻ hơn so với các loại bình làm bằng chất liệu thủy tinh hay gốm sứ. Song bình ngâm rượu nhựa không được đẹp và sang trọng. Bên cạnh đó, bình nhựa cũng không được đánh giá cao bởi rượu có thể hòa tan các chất độc hại từ nhựa làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu và sức khỏe người sử dụng.
- Bình ngâm rượu bằng inox thường có dung tích từ 0,2 – 1 lít song loại bình này lại không được đánh giá cao. Bởi bình ngâm rượu inox dễ bị rỉ sét dẫn đến ảnh hưởng hương vị của rượu.
- Bình ngâm rượu sành sứ là một trong những lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu ngâm rượu. Bởi đây là phương pháp truyền thống vừa an toàn vừa giúp tăng hương vị cho rượu. Đặc biệt, bình ngâm rượu sành sứ còn có khả năng loại bỏ các chất độc từ rượu ra bên ngoài như Andehit, Metanol. Ngoài ra, ngâm rượu trong bình sành sứ còn giúp nâng cao hương vị và mùi thơm cho rượu. Chính vì thế mà bình ngâm rượu sành sứ được ưa chuộng và nằm trong top đầu.

Nên mua bình ngâm rượu có vòi không?

Bình ngâm rượu có vòi hiện nay chủ yếu được làm bằng chất liệu thủy tinh và nhựa. Với đặc điểm có vòi cho phép người dùng dễ dàng chiết rót rượu ra chai lọ mà không phải đóng mở nắp nhiều lần. Nhất là với những người ngâm rượu số lượng lớn hay sử dụng bình rượu làm đồ trang trí thì việc lựa chọn bình ngâm có vòi là lựa chọn hoàn hảo.

Sử dụng bình ngâm rượu có vòi sẽ giúp người dùng không phải di chuyển bình hay mất công rót bình khác. Hơn nữa, việc lấy rượu thông qua vòi sẽ đảm bảo vị trị các nguyên liệu ngâm rượu giúp giữ cho bình rượu luôn ấn tượng.

Tuy nhiên, bình ngâm rượu có vòi không thích hợp cho việc hạ thổ rượu. Bởi sử dụng bình ngâm rượu có vòi để hạ thổ sẽ làm van bị hỏng gây rò rỉ rượu dẫn đến vi khuẩn xâm nhập làm hỏng rượu.

Cần ghi nhớ những gì khi mua bình ngâm rượu?

Để mua được bình ngâm rượu phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần ghi nhớ những thông tin dưới đây:

- Nếu như bạn muốn sử dụng bình ngâm rượu để trưng bày trong nhà thì nên chọn bình làm bằng thủy tinh. Vì loại bình này có vẻ ngoài sáng bóng, sang trọng và làm nổi bật những vật liệu ngâm trong bình rượu. Còn nếu muốn hạ thổ rượu thì bình làm bằng sành sứ là lựa chọn hàng đầu.
- Tránh chọn bình quá lớn vì sẽ dễ gặp phải trường hợp nguyên liệu và rượu ngâm ít so với bình gây khó khăn trong việc sắp xếp. Thay vào đó, bạn cần tính toán xem nhu cầu và nguyên liệu ngâm rượu là bao nhiêu, nhiều hay ít để chọn được bình ngâm phù hợp. Riêng với bình ngâm rượu sành sứ và thủy tinh cũng nên tránh chọn loại có dung tích quá lớn để giảm nguy cơ bị nứt vỡ trong quá trình ngâm rượu.
- Chất lượng bình ngâm rượu cũng là điều bạn đặc biệt lưu ý. Vì để có được rượu ngân ngon, mượt mềm và tốt cho sức khỏe bên nên chọn bình ngâm rượu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

Nơi mua bình ngâm rượu chất lượng, giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn là địa chỉ hàng đầu dành cho bạn khi có nhu cầu tìm mua bình ngâm rượu chất lượng. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm bình ngâm rượu từ thủy tinh cao cấp Hàn Quốc cho tới chum sành chính hãng Bát Tràng. Có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao cả về chất lượng sản phẩm, sự phù hợp về giá cả và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Để được tư vấn thêm về các sản phẩm bình ngâm rượu, bạn vui lòng liên hệ với Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn qua hotline 1900 7050

 
 

 

 

Bài trước Bài sau