Tổng hợp những mẫu ly thủy tinh "sang - xịn - mịn" hiện nay

Tổng hợp những mẫu ly thủy tinh

Ly thủy tinh trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với đủ mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu khác nhau. Đặc biệt là với những mẫu ly thủy tinh được thiết kế dùng riêng cho từng loại đồ uống khác nhau nhằm giúp người uống cảm nhận trọn vẹn hương vị. Để giúp người tiêu dùng chọn được ly thủy tinh vừa đẹp vừa hợp với đồ uống thì dưới bài viết này, Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn sẽ bật mí những mẫu ly “sang – xịn – mịn” nhé.

Ly thủy tinh uống nước ép, sinh tố

Với nước ép, sinh tố được các quán nước phục vụ bằng những ly thủy tinh có độ trong suốt cao và không quá dày nhằm kích thích thị giác lẫn vị giác người uống. Đối với loại đồ uống này, bạn có thể chọn những mẫu ly như Hurricane, tulip hay Highball.

Ly thủy tinh tulip sở hữu kiểu dáng thon gọn, chân ngắn và miệng rộng cùng dung tích 300 - 350ml. Còn đối với ly Hurricane lại có kiểu dáng bầu phía dưới nhỏ dần lên trên và miệng xòe giúp trang trí đồ uống dễ dàng cùng dung tích từ 400 ml trở lên. Riêng với ly Highball là mẫu ly thủy tinh hình trụ đứng không chân và có dung tích lớn để phục vụ cho các loại nước dùng nhiều đá.

Ly thủy tinh uống bia, rượu vang

Đối với các loại đồ uống có cồn như bia hay rượu vang sẽ sử dụng ly thủy tinh chuyên dụng. Với bia lạnh sẽ thường được dùng trong ly có quai cầm, thành ly dày và dung tích 250 – 500ml.

Rượu vang có nhiều loại và cũng vì thế mà ly thủy tinh uống rượu vang cũng có sự đa dạng, tùy vào từng loại rượu vang mà ly đựng cũng khác nhau. Với rượu vang đỏ, bạn nên chọn ly thủy tinh dạng thân thấp, bầu ly và miệng rộng để đảm bảo rượu có không gian để thở cũng như tăng tốc độ oxy hóa. Sau quá trình này sẽ giúp rượu vang đỏ dịu đi hương vị phức tạp.  Ly thủy tinh kiểu này chủ yếu là ly Bordeaux và Burgundy. Còn đối với rượu vang trắng thường được dùng trong ly thủy tinh có kích thước nhỏ hơn so với vang đỏ. Đặc điểm của ly uống vang trắng đó là phần chân ly cao, bầu ly nhỏ và thanh mảnh giống như hoa tulip. Miệng ly nhỏ có tác dụng giảm diện tích tiếp xúc với không khí và làm chậm quá trình oxy hóa giúp giữ được hương vị tinh tế cho vang. Thiết kế ly thủy tinh này cũng có tác dụng giữ lạnh cho rượu vang trắng.

Riêng với rượu Champagne sẽ thường được phục vụ trong ly thủy tinh Flute với phần bầu ly thuôn dài, chân cao và miệng nhỏ nhằm giúp cho người uống dễ dàng quan sát các bọt khí rượu có trong ly. Hơn thế nữa, mẫu ly thủy tinh này cũng giúp cho hương thơm của Champagne giữ lâu và dịu nhẹ hơn.

Ly thủy tinh uống rượu mạnh

So với rượu vang thì rượu mạnh có nhiều loại khác nhau và cũng vì thế mà ly uống cũng có sự đa dạng. Hiện nay, ly thủy tinh uống rượu mạnh chủ yếu được chia thành 5 loại chính như sau:

- Ly thủy tinh uống rượu Brandy chủ yếu là loại Snifter. Loại ly thủy tinh này có chân ngắn, bầu ly rộng giúp nhiệt độ từ lòng bàn tay làm ấm rượu và hương thơm của rượu cũng vì thế phô diễn trọn vẹn.
- Ly thủy tinh uống rượu Whisky là loại ly thấp có tên gọi Rocks hay Old Fashioned hay ly Rocks. Mẫu ly này có thân thẳng đứng, thành dày và miệng rộng cùng dung tích vừa phải từ 200 – 300ml.
- Ly thủy tinh uống rượu Tequila có sự đa dạng về kiểu dáng và dung tích nhỏ từ 30ml - 70ml.
- Ly thủy tinh uống rượu Gin là loại ly dạng hình trụ thẳng đứng và có dung tích khoảng 320ml. Riêng với loại rượu Gin nguyên chất, không pha chế sẽ phù hợp dùng trong ly có chân và dung tích nhỏ chỉ khoảng 50ml.
- Ly thủy tinh uống rượu Vodka có đặc điểm là đế dày, miệng ly loe rộng và dung tích nhỏ nhằm giúp người uống cảm nhận được hương vị tinh tế của rượu.

Một số mẫu ly thủy tinh uống rượu khác

Ngoài những mẫu ly thủy tinh kể trên, khi chọn ly uống rượu bạn có thể tham khảo thêm một số loại sau:

- Ly thủy tinh uống rượu Port gây ấn tượng bởi thành ly mỏng, thân thon dài và dung tích nhỏ, miệng ly hẹp giúp giảm sự bay hương của rượu. Mẫu ly thủy tinh này có thể chứa được dung tích từ 6 - 12 ml.
- Ly thủy tinh uống rượu Sherry có thiết kế tương tự ly Port, hình dáng hoa tulip, miệng ly nhỏ giúp kích thích vị giác và khứu giác.
- Ly thủy tinh uống rượu Balloon là loại ly có kích thước lớn với thân dài và miệng lớn. Thiết kế ly này giúp cho mùi thơm của rượu dễ dàng thoát ra và khuếch tán trong không khí để người uống cảm nhận hết hương vị rượu. Phần thân ly dài cũng góp phần giúp cho nhiệt độ từ bàn tay không làm ảnh hưởng tới rượu đựng bên trong ly.

Trên đây là những mẫu ly thủy tinh “sang – xịn – mịn” được ưa chuộng hiện nay. Để được tư vấn chi tiết về từng loại ly thủy tinh đẹp, bạn vui lòng liên hệ hotline của Gốm sứ thủy tinh Sài Gòn nhé!

 

Bài trước Bài sau